Cách sử dụng bếp từ sanaky đúng và an toàn

Bếp từ sanaky là một sản phẩm rất thiết thực, nấu ăn nhanh chóng, không khói và rất an toàn. Đó là lý do tại sao nhiều người mua nó. Tuy nhiên, trên bếp có một số chức năng, bảng điều khiển có nhiều loại bằng tiếng Anh. Nên người dùng khó sử dụng. Hôm nay Beptumastercook sẽ hướng dẫn các bạn cách sử dụng bếp từ sanaky đúng và an toàn qua bài viết dưới đây. 

Cách sử dụng bếp từ sanaky đúng và an toàn 

Cách sử dụng bếp từ sanaky đúng và an toàn 

Hướng dẫn sử dụng và vận hành bếp từ sanaky

Bật bếp 

Bật nút nguồn, sau đó nhấn (hoặc chọn) một chức năng. Chẳng hạn như: giữ ấm, hầm, luộc, luộc, xào, lẩu, chiên, nướng,… Nếu không chọn chức năng này, dụng cụ nấu sẽ tự động nấu với dung tích nồi lẩu. Khi nhấn bất kỳ chức năng nào, chức năng đó sẽ sáng.

Tắt bếp

Nhấn nút nguồn để ngừng hoạt động.

Điều chỉnh công suất

Sau khi bật bếp, bạn có thể điều chỉnh nút “+” hoặc “-” để tăng giảm công suất lẩu, xào và các chức năng khác.

Chức năng hẹn giờ

Ở trạng thái làm việc của bếp, sau khi chọn chức năng tự động giữ nhiệt và nấu. Nhấn nút Đặt giờ/Hẹn giờ, đèn phím Đặt giờ/Hẹn giờ sáng rơi vào trạng thái hẹn giờ. Lúc này, nhấn phím “+” để cài đặt thời gian tăng lên 1 phút, nhấn phím “-” để tăng 1 giờ. Và thời gian hẹn giờ có thể được điều chỉnh trong phạm vi 00: 00-23: 00 thời gian. 

Bếp sẽ tự động khởi động chức năng tự động đã chọn. Sau khi hết thời gian hẹn giờ, bếp sẽ tự động tắt.

Khóa trẻ em 

Tính năng khóa trẻ em để giữ an toàn cho những gia đình có trẻ em hiếu động. Để kích hoạt bạn đặt cùng lúc 2 ngón tay vào phím ( –) và phím nguồn, khi nghe thấy tiếng “ bip” – ( thông thường trong vòng 3 giây). Sau đó bỏ tay ra và nhấn lại nút nguồn của bếp để xác nhận rằng bạn đã khóa bếp đúng cách. 

Để thoát chức năng khóa trẻ em, thực hiện quá trình ngược lại. Bật bếp, nhấn phím ( – ) và phím nguồn. Khi nghe thấy tiếng “ bip” (thông thường trong vòng 3 giây). Hãy bỏ tay ra và nhấn lại  lần nữa. Nhấn lại nút  ( – ) để xác nhận rằng bạn đã mở khóa thành công.

Hướng dẫn sử dụng và vận hành bếp từ sanaky

Hướng dẫn sử dụng và vận hành bếp từ sanaky

>> Xem thêm Hướng dẫn cách sử dụng bếp từ cata đúng cách tại đây. 

cách sử dụng bếp từ Sanaky đúng đắn

Không sử dụng nhiệt cao nhất ngay từ lúc ban đầu

Đây cũng là sai lầm mà nhiều người mắc phải  khi sử dụng bếp từ. Luôn chọn nhiệt độ cao nhất khi mở bếp sao cho “nhanh chín”. Bếp từ có tốc độ làm việc cao. Nó nóng lên rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với bếp gas. 

Vì vậy, nếu bạn mới bắt đầu nấu ăn, nồi và chảo có thể sẽ bị cháy. Nếu bạn sử dụng  nhiệt độ cao hơn. Do đó, bạn nên giữ nhiệt độ thấp khi bắt đầu quá trình nấu và sau đó tăng dần để ở mức an toàn. 

Sử dụng đúng loại nồi, chảo

Có thể bạn chưa biết, bếp từ rất “nhạy cảm” với xoong nồi. Không phải tất cả các loại xoong, nồi bằng kim loại đều có thể sử dụng được. Với bếp từ phải làm bằng thép không gỉ có đế nhiễm từ thì mới hoạt động tốt. Không  sử dụng xoong, nồi nhôm vì chúng không thích hợp với bếp từ.

Sử dụng dụng cụ nhà bếp có khả năng chịu nhiệt tốt. Tất cả các dụng cụ nhà bếp nên có tay cầm cách nhiệt để tránh bị bỏng khi sử dụng.

Tiết kiệm điện

Đây có thể coi là một mẹo rất hay trong cách sử dụng bếp từ Sanaky hay bất kỳ thương hiệu bếp từ nào khác.

Khi nấu gần xong, bạn có thể tắt bếp trước đó vài phút. Lượng nhiệt còn lại trên bếp đủ để giúp chín thức ăn trong nồi. Tuy nhiên, mẹo này chỉ áp dụng cho các món hầm, xào, không áp dụng cho các món chiên, rán.

>> Xem thêm Cách sử dụng bếp từ elmich an toàn và hiệu quả tại đây. 

Hy vọng với những thông tin cách sử dụng bếp từ sanaky mà chúng tôi chia sẻ ở trên. Bạn có thể sử dụng chiếc bếp từ của gia đình mình một cách đúng đắn và an toàn nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0862868096